Pages

Monday, September 7, 2020

ลาออกจากงาน ปลูกผักออร์แกนิก จ.มหาสารคาม - ช่อง 7

kuahbasolah.blogspot.com
ฟาร์มผักออร์แกนิกที่จะพาไปชมวันนี้ชื่อว่า รีร่าฟาร์ม ฟาร์มผักออร์แกนิก ในพื้นที่ 11 ไร่ ในตำบลบ่อใหญ่ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ของ คุณพัชรินทร์ ดวงพร้อม อดีตพนักงานบริษัท และสามี อดีตวิศวกรไฟฟ้า ที่ตัดสินใจทิ้งเงินเดือนประจำรวมกัน มากกว่า 100,000 บาทต่อเดือน กลับมาปลูกผักออร์แกนิกหาเลี้ยงครอบครัว

คุณพัชรินทร์ เผยว่าจุดเริ่มต้นมาจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2554 ต้องกลับมาอยู่ที่บ้านประมาณ 3 เดือน ทำให้รู้สึกว่าอยากกลับมาใช้ชีวิตเรียบง่าย ประกอบกับไม่มีคนดูแลพ่อแม่ที่เริ่มแก่ชรา เมื่อมีความพร้อมจึงตัดสินใจลาออกจากงานมาปลูกผักออร์แกนิกขายได้ประมาณ 2 ปี โดยใช้ความรู้ของสามีมาประยุกต์ ทำเป็น Smart farm ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อลดรายจ่ายค่าไฟ ใช้น้ำบาดาลในการรดผัก ทำน้ำหมักเป็นปุ๋ยธรรมชาติ ปลอดสารเคมี 100% และยกแปลงผักทุกแปลงให้สูงจากพื้น เพื่อป้องกันน้ำฝนหรือน้ำใต้ดินผ่านมายังแปลงผัก ส่วนหนึ่งที่ต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดปลอดภัย เพื่อนำผักเหล่านี้ไปให้พ่อแม่รับประทานเช่นกัน ปัจจุบันปลูกผักส่งขายได้ถึงเดือนละ 1,500 กิโลกรัม สร้างรายได้มากกว่า 150,000 บาทต่อเดือน

ปัจจุบันรีร่าฟาร์ม สามารถขยายแปลงปลูกผักได้ถึง 25 โรงเรือน มีผักสลัดมากกว่า 10 สายพันธุ์ ทั้ง กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค กรีนคอส เบบี้กรีนคอส รวมถึงผักคะน้า กวางตุ้งฮ่องเต้ ผักบุ้ง ผักชี ขึ้นฉ่าย และผักสวนครัวต่างๆ ส่งขายให้กับร้านอาหารต่างๆ ในพื้นที่ภาคกลาง และภาคอีสาน มากกว่า 10 ร้าน

Let's block ads! (Why?)



"ผัก" - Google News
September 08, 2020 at 10:17AM
https://ift.tt/2DHWKY6

ลาออกจากงาน ปลูกผักออร์แกนิก จ.มหาสารคาม - ช่อง 7
"ผัก" - Google News
https://ift.tt/2wOiSwx

No comments:

Post a Comment