Pages

Thursday, June 11, 2020

แพลตฟอร์ม "LocalFarm" ตลาดผักผลไม้ออนไลน์ ช่วยเกษตรไทย ลดผลกระทบโควิด - ไทยรัฐ

kuahbasolah.blogspot.com

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง ทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) และเทคมีทัวร์ ได้สร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ มีชื่อว่า “LocalFarm” เพื่อช่วยเหลือชุมชนท่องเที่ยวที่มีพี่น้องเกษตรกรไทยที่ได้รับผลกระทบ ขาดรายได้จากนักท่องเที่ยว และช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผัก ผลไม้ ที่ดีมีคุณภาพจากชาวสวนโดยตรง

นายนพพล อนุกูลวิทยา ผู้ร่วมก่อตั้งเทคมีทัวร์ กล่าวว่า แพลตฟอร์มออนไลน์ “LocalFarm” ถูกสร้างสรรค์และพัฒนาโดยทีมงานจากบริษัทเทคมีทัวร์ (TakeMeTour) ที่มีความเชี่ยวชาญ ด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวแบบโลคอล ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นเวลามากกว่า 7 ปี โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่เล็งเห็นปัญหาการขาดรายได้ของชุมชนท่องเที่ยวในช่วงวิกฤติโควิด และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) ที่มีความเชื่อในการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนไทย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

สำหรับวิธีการใช้งาน LocalFarm ตลาดผักและผลไม้ออนไลน์ เมื่อลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ http://takeme.tours/localfarm-th เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่สนใจ และสั่งซื้อกับเจ้าของไร่ได้โดยตรง ซึ่งสามารถชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ด้วยบัตรเครดิต ทำให้ได้ผักและผลไม้ที่มีคุณภาพ สดใหม่ ส่งตรงถึงบ้าน

นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังสามารถส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจาก LocalFarm จัดส่งตรงถึงโรงพยาบาล พร้อมกับ “Gift Card” เขียนข้อความเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ได้อีกด้วย ถือเป็นการช่วยเหลือและส่งกำลังใจได้ถึง 2 ต่อ เมื่อสั่งซื้อผัก ผลไม้ หรือสินค้าแปรรูปจากพี่น้องเกษตรกรไทยทั่วประเทศ มากกว่า 50 สวน ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ประจำฤดูกาล ผักสลัด หรือผลไม้แปรรูป เช่น น้ำมะพร้าวหอม หรือกล้วยตาก รวมทั้งสิ้นมากกว่า 150 รายการ โดยสามารถสั่งซื้อโดยตรง ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะจ่ายตรงให้กับชาวสวน โดยไม่มีการหักค่าคอมมิชชั่นแต่อย่างใด.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ผัก" - Google News
June 11, 2020 at 07:39PM
https://ift.tt/2XPcgZo

แพลตฟอร์ม "LocalFarm" ตลาดผักผลไม้ออนไลน์ ช่วยเกษตรไทย ลดผลกระทบโควิด - ไทยรัฐ
"ผัก" - Google News
https://ift.tt/2wOiSwx

No comments:

Post a Comment